Cắt mí mắt nên ăn gì để nhanh đẹp và tự nhiên

Hỏi: Thưa bác sĩ, em có ý định đi cắt mí mắt nhưng không biết chế độ chăm sóc sau phẫu thuật mí mắt có phức tạp lắm không, và cắt mí mắt nên ăn gì để nhanh đẹp và tự nhiên. (Kim Xuyến)

Trả lời:

Chào bạn Xuyến thân mến!
Rất vui khi bạn đã gởi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của chúng tôi, sau đây tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:
Ngoài các yếu tố quan trọng như kỹ thuật, quy trình, tay nghề bác sĩ thì chế độ chăm sóc hậu phẫu thuật rất quan trọng, nó chiếm đến 30-40% sự thành công sau phẫu thuật cắt mí mắt.


Sau cắt mí mắt, quý khách cần lưu ý những vấn đề sau

Kiêng ăn gì sau cắt mí mắt

Cắt mí mắt là kỹ thuật đơn giản, vết rạch trên mí mắt rất nhỏ lại được khâu phẫu thuật bằng chỉ thẩm mỹ và giấu kín vào nếp gấp mí mắt nên không để lại sẹo xấu. Tuy nhiên để ca phẫu thuật cắt mí mắt đẹp và hiệu quả cao nhất các bạn nên có chế độ ăn kiêng sau cắt mí mắt hợp lý theo chỉ dẫn của bác sĩ.
– Kiêng trong chế độ ăn uống hàng ngày: Theo đó, bạn cần tránh gần như tuyệt đối những thực phẩm như :
Rau muống, thịt bò: Vì đây là những thực phẩm dễ gây sẹo lồi hàng đầu. Với những người có cơ địa bị sẹo lồi thì đây là một loại rau cần tuyệt đối tránh.
_ Thịt gà và đồ nếp: Hai loại thực phẩm này có thể khiến cho mắt của bạn mưng mủ, lâu lành thương và thậm chí dẫn đến những hệ lụy không đáng có.

Thịt gà với nếp sẽ khiến bạn mưng mủ là lâu lành

_ Hải sản: hải sản được xem là thủ phạm chính dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, khó chịu ở vết thương và vì vậy, bạn cũng nên kiêng loại thực phẩm này để tránh tình trạng ngứa ngáy khiến bạn cào gãi hoặc tác động tiêu cực đến vết thương.
_ Đồ uống có gas, chất kích thích và nước dừa: Nhiều người đã cảm nhận rõ nét rằng khi sử dụng các loại đồ uống này có thể khiến cho máu ở vùng phẫu thuật chảy trở lại, gây khó khăn cho quá trình lành thương.

Chăm sóc sau cắt mí mắt theo chế độ ăn uống

Những ngày đầu sau khi cắt mí, bạn nên ăn những thức ăn nhẹ, những thực phẩm xanh có chứa nhiều vitain A để bổ trợ cho mắt

Thực phẩm chứa vitamin A giúp bạn bổ trợ cho mắt

Bạn nên uống đủ nước, đặc biệt tích cực uống nhiều nước trái cây như đu đủ, cam tươi..tránh các thức uống có gas, cồn…

Thời gian ăn kiêng sau cắt mí mắt là bao lâu

Đối với những thực phẩm như thịt gà, hải sản, đồ nếp, hay như các thức uống có gas, nước dừa.. bạn chỉ cần kiêng trong vòng khoảng 1-2 tuần đầu sau phẫu thuật
Tuy nhiên với những thực phẩm như rau muống, thịt bò, bạn nên kiêng trong thời gian lâu hơn, ít nhất là 1 tháng. Bởi rau muống sẽ tạo sẹo lồi, thịt bò sẽ làm sắc tố da của vết sẹo đậm màu hơn.
Bất cứ vết thương nào trên cơ thể, nếu bạn mong muốn nó không trở nên nghiêm trọng hơn, lành lại nhanh chóng hơn và không để lại sẹo đều cần được chú ý và chăm sóc một cách đúng đắn. Ngược lại, một sự thờ ơ với tổn thương đó có thể khiến cho làn da và cơ thể gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng. Với việc thực hiện tạo hình mắt hai mí bằng phương pháp ct mí Hàn Quc là sự chủ động của chính mỗi người tạo nên tổn thương nhỏ và sau đó mang lại hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi.

Trên đây là những lưu ý cho bạn, hy vọng bạn sẽ có được một đôi mắt như ý!

About Gánh hàng rong của những kẻ mộng mơ

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét